10 ปี พร็อพทูมอร์โรว์ เชิญภาครัฐ-เอกชน ร่วมเหลียวหลัง แลหน้า กระเทาะเปลือกอสังหาฯทุกแง่มุมกับงาน “เสวนา กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม” วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 -16.00 น. ณ.ห้องเดอะเทียเตอร์ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ชั้น 7 ลงทะเบียนร่วมงาน https://forms.gle/8DAivuhaC1zFaYHo7

นายสุธาทร สุทธิสนธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด

บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด (prop2morrow) หรือ P2M ผู้ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการตลาดอสังหาริมทรัพย์ซึ่งดำเนินงานในรูปแบบเว็บไซต์ออนไลน์ในชื่อ www.prop2morrow.com เว็บสื่อประชาสัมพันธ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินกิจการสู่ปีที่ 10 โดย นายสุธาทร สุทธิสนธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด กล่าวว่า ในวันที่ 19 กันยายน 2567 นี้ บริษัทฯจัดเสวนาประจำปีในหัวข้อ “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม" มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อรับฟังความคิดเห็นทั้งจากหน่วยงานของภาครัฐและผู้ประกอบการภาคเอกชนมาร่วม ‘เหลียวหลัง แลหน้า’ ต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรอบ10 ปีที่ผ่านมาและทิศทางภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่เป็นเรียลเซกเตอร์ ที่สำคัญสูงมากต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

เพื่อให้เห็นภาพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอดีต 10 ปี และสิ่งที่จะเกิดในอนาคตในทุกแง่มุมอย่างเข้มข้นซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมกระเทาะเปลือกอสังหาริมทรัพย์ ตลอดทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย โดย ภาคเช้า ฉายภาพรวมของธุรกิจอสังหาฯและปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการซื้อที่อยู่อาศัย ภายใต้หัวข้อ อสังหาฯ 10 ปี Reset & Reboost  ประกอบด้วย ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่จะมาเปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อยู่อาศัยตลอดระยะเวลา 10 ปี ท่ามกลางการทรงตัวของเศรษฐกิจ และมาตรการเชิงบวกที่จะส่งเสริมให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโต  คุณเผด็จ เจริญศิวกรณ์ รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติจำกัด (เครดิตบูโร) ซึ่งจะมาวิเคราะห์ถึงปัญหาหนี้สินของครัวเรือนไทยที่ปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้นแซงหน้า GDP และการติดกับดักหนี้ทั้ง รถ-บ้าน ขณะที่รายได้ปริ่มน้ำ ตลอดจนทางออกและการเอาตัวรอดเพื่อลดหนี้เสีย พร้อมทั้งร่วมวิเคราะห์มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของภาคธุรกิจอสังหาฯ ในหัวข้อ กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม ประกอบด้วย
คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย, คุณกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) และ คุณอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ที่จะมาร่วมเปิดมุมมอง ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะท่ามกลางปัจจัยกดดันของภาคธุรกิจอสังหาฯ มาตรการต่างที่ส่งผลกระทบและเป็นประโยชน์ รวมทั้งปัจจัยส่งเสริมที่จะทำให้ภาคอสังหาฯเติบโต ตลอดจนแนวโน้มและสัญญาณบวกของอสังหาริมทรัพย์

สำหรับภาคบ่าย เปิดเวที Know How ร่วมแชร์มุมคิดและการพัฒนาอสังหาฯเทรนด์ยอดนิยมที่กำลังอยู่ในกระแส ผ่านช่วง “Prop2Talk เจาะเทรนด์ใหม่อสังหาฯ” กับ 5 บริษัทชั้นนำแนวหน้าของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้แก่ 

-Consumer Behavior จับเทรนด์พฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค โดย บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)

-Sustainability เมื่ออสังหาฯก้าวสู่รักษ์โลก โดย บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

-Design for Future การออกแบบ ดีไซน์แห่งอนาคต โดย ATOM Design

- Pet Family สัตว์เลี้ยงที่กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว โดย บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

-Technology กับการดูแลและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดย บริษัท เมทเธียร์ จำกัด

 

“เรากำลังก้าวเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 การจัดงาน ‘เสวนากรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม’ ขึ้น เชื่อว่าจะช่วยสะท้อนมุมมองของทั้งองค์กร หน่วยงาน ผู้ประกอบการภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผ่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบนเวทีเสวนาประจำปีของพร็อพทูมอร์โรว์ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและปีนี้ครบรอบ 10 ปี หวังว่าจะเป็นอีกพลังสร้างที่จะส่งเสริมให้ภาคอสังหาฯก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ สู่การฟื้นตัวอย่างแท้จริง และเติบโตยั่งยืน” นายสุธาทร กล่าว

 

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมงานเสวนาประจำปี2567 “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม" สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/8DAivuhaC1zFaYHo7 โดยงานจะจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 16.00 น. ณ. ห้องเดอะเทียเตอร์  โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ  สยามสแควร์วัน ชั้น 7 BTS สถานีสยาม ทางออกประตู 4 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง facebook fanpage prop2morrow สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมคุณธันวา หมายนาค (วา) โทร 083-5549826